เล่นกับเงา เล่นกับเงา เป็นกิจกรรมที่มหัศจรรย์สำหรับนักเรียนเพราะมีแสง และเงาเป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดความอยากรู้อยากเห็น ครูจึงเล่านิทานเงา เรื่อง “” ให้นักเรียนฟังพร้อมสนทนาเกี่ยวกับเรื่องราวในนิทาน และการเกิดเงา จากนั้นชวนเด็กประดิษฐ์หุ่นตัวละครจากนิทานและนำไปเล่นทดลองเล่นให้เกิดเงาโดยใช้แสงแดด ซึ่งเป็นแสงจากธรรมชาติ เพื่อสังเกตรูปร่าง ลักษณะของหุ่นมือ นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับแสงและเงา จากการเล่นกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับเพื่อน ทั้ง การเล่นเงากับมือ เลาเงากับไฟฉาย เล่นวาดกับทรายบนกล่องแสง

ลูกหมูสามตัว ลูกหมูสามตัวเป็นนิทานที่หลายคนคุ้นเคย และการฟังเรื่องราวของนิทานนักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับบุคลิกและความขยันที่แตกต่างกันของลูกหมูทั้งสามตัว หลังจากฟังนิทานครูให้นักเรียนประดิษฐ์หน้ากากให้เหมือนลูกหมูทั้งสามตัว และสนทนากับนักเรียนเกี่ยวกับการสร้างบ้านของลูกหมู โดยครูตั้งประเด็นคำถาม “ถ้านักเรียนเป็นลูกหมูลทั้งสามตัวจะสร้างบ้านด้วยวัสดุใดให้มีความแข็งแรง และสวยงาม” จากนั้นครูเปิดโอกาสให้นักเรียนสร้างบ้านร่วมกับเพื่อนเป็นกลุ่มจากวัสดุต่าง ๆ และเล่าเกี่ยวกับผลงานให้เพื่อนและครูฟัง

ขนมปัง ปัง นิทานบางเรื่องสอนเนื้อหาความรู้ หรือข้อคิดเชิงคุณธรรม แต่นิทานบางเรื่องมีคุณค่ามากกว่านั้นขึ้นอยู่กับการนำประเด็นในนิทานมาบูรณาการกับกิจกรรมที่นักเรียนสนใจเช่น ศิลปะประดิษฐ์ยังทำให้นักเรียนเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ได้ใช้จินตนาการ  กิจรรม ขนมปัง ปัง ก็เช่นเดียวกัน เด็กได้พัฒนาทักษะการฟัง ได้สนทนาเกี่ยวกับสาระความรู้เรื่องของความรักความเสียสละระหว่างพี่น้อง ความกตัญญูต่อพ่อแม่ และเรียนรู้การแก้ปัญหา ครูยังชวนนักเรียนประดิษฐ์บ้านขนมปังจากวัสดุต่างๆ  ประดิษฐ์พวงกุญแจที่มีรูปร่างเหมือนขนมปัง  และทำกิจกรรมประกอบอาหารง่ายๆทำ “ปังช็อคกี้” ในขั้นตอนการทำอาหารนักเรียนได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสารจากการแข็งตัวของช็อคโกแลต

Party Halloween ในวัน Halloween มีกิจกรรมที่ทุกคนชื่นชอบคืองาน Party  ครูประยุกต์เกมในเทศกาลนี้ให้เหมาะกับนักเรียนอนุบาล เพื่อให้เด็กปฏิบัติได้จริงและเกิดความสนุกสนาน ได้แก่ เกมผลัดกันเพ้นท์หน้าให้เป็นผี นักเรียนได้ฝึกใช้อุปกรณ์สีเพ้นท์หน้า และใช้จินตนาการในการวาด ระบายสีบนหน้าของเพื่อนให้เป็นผี เกมกินให้ได้กินให้ดี  เป็นเกมที่นักเรียนต้องใช้ความสามารถและทักษะด้านร่างกาย แข่งกันกินอาหารโดยไม่ใช้มือ เช่น ทำให้ขนมที่อยู่บนเปลือกตาเข้าปาก  ใช้ปากกัดและกินขนมโดนัทที่แขวนอยู่ให้หมดชิ้น   ก้มลงกินวิปปิ้งครีมในจานให้หมด   หลังจากเล่นเกมนักเรียนจะได้ตกแต่งหน้าขนมให้เป็นผีตามจินตนาการ และตกแต่งแก้วกระดาษใส่ขนมด้วยกระดาษสี กาว ตาปลอม การทำกิจกรรมในวันนี้นอกจากความสนุกเด็กยังได้พัฒนาการคิดริเริ่ม สร้างสรรค์  เชื่อมโยงความคิดและถ่ายทอดความคิดของตน

Halloween Car กิจกรรมคอมพิวเตอร์มีหลากหลายโปรแกรมที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านต่าง ๆ ให้กับนักเรียน ซึ่งโปรแกรม Labu Brick Car เป็นการให้เด็กได้ใช้จินตนาการของตนเองในการออกแบบสร้างรถยนต์ด้วย Brick เพื่อให้รถยนต์ที่สร้างสามารถวิ่งผ่านด่านที่มีอุปสรรคต่าง ๆ และไปยังเส้นชัยได้ โดยในการสร้างรถยนต์นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับส่วนประกอบของรถยนต์ ก่อนการออกแบบ รู้และเข้าใจในการปรับเปลี่ยน แก้ไขให้รถยนต์จาก Brick ของตนเองไปถึงเส้นชัย

รางส่งบอล สิ่งของจะตกจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ เป็นแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่นักเรียนจะได้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติกิจกรรม รางส่งบอล โดยนักเรียนจะได้สังเกตการเคลื่อนที่ของลูกบอลหรือสิ่งของต่าง ๆจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำขณะการทำกิจกรรมศิลปะ จากนั้นจึงสังเกตสิ่งของที่ครูจัดเตรียมให้เพื่อวางแผนร่วมกับเพื่อนและเลือกนำสิ่งของ เช่น ท่อ แกนกระดาษชำระ ท่อนไม้ บล็อก ฯลฯ มาจัดวางเป็นรางส่งบอลที่มีความต่อเนื่องและความยาวเหมาะกับการเคลื่อนที่ลูกบอลไปยังตำแหน่งที่ครูกำหนดซึ่งเป็นเงื่อนไขในการสร้างรางส่งบอลในครั้งนี้

แก้วรอพี่ การเรียนรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติของน้ำ เป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมเมื่อครูถามนักเรียนว่า ทำไมเราต้องมีจานรองแก้ว ถ้ามีจานรองแก้วเราจะออกแบบจานรองแก้วอย่างไร จึงจะเหมาะสม ทำอย่างไรจานรองแก้วจึงจะสวยงาม นักเรียนต้องออกแบบจานลองแก้วจากวัสดุอุปกรณ์ที่ครูจัดเตรียมไว้ให้ และลงมือปฏิบัติและนำเสนอผลงาน