มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับบุคลากรผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางการท่องเที่ยวและบริการเพื่อยกระดับศักยภาพสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศ จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยได้รับเกียรติจาก นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษในหัวข้อ บทบาทภาครัฐกับการส่งเสริมการจัดการท่องเที่ยวชุมชน และได้รับเกียรติวิทยากรมาร่วมให้ความรู้ ดังนี้

วันที่ 15 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุมนานีส ชั้น 3 อาคาร 24 ตึกสังคมศาสตร์   
-อาจารย์อ้อมอรุณ จู่รัตนสาร อาจารย์สาขาการจัดการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา บรรยายในหัวข้อโอกาส แนวทาง การจัดการการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน
-ผศ.จตุพล ดวงจิตร อาจารย์ประจำหลักสูตรรัฐศาสตร์ โรงเรียนกฎหมายและการเมือง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (ประธานโครงการฯ) บรรยายถึงความเป็นมาของโครงการและการสำคัญของการจัดการท่องเที่ยวชุมชน
-นายณัฐพล แย้มฉิม ประธานสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต บรรยายเกี่ยวกับการดำเนินงานของสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
-นายชัชพงศ์ เพชรกล้า ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนายดำรง สุวรรณรัตน์ ที่ปรึกษาศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราชย์ ตำบลหน้าถ้ำ จ.ยะลา บรรยายเรื่องประวัติศาสตร์ชุมชน อัตลักษณ์ และทรัพยากรที่เอื้อต่อการจัดการท่องเที่ยวชุมชน ในพื้นที่จังหวัดยะลา

วันที่ 16 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุมมังกีส ชั้น 2 อาคาร 24 ตึกสังคมศาสตร์  
-ผศ.จตุพล ดวงจิตร อาจารย์ประจำหลักสูตรรัฐศาสตร์ โรงเรียนกฎหมายและการเมือง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (ประธานโครงการฯ) บรรยายเรื่อง การสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดยะลา

-อาจารย์ณัฐดนัย พยัฆพันธ์ สาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี บรรยายเรื่อง รูปแบบการบูรณาการการจัดการท่องเที่ยวชุมชน/กรณีศึกษา

และกิจกรรมระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมอบรมในเรื่องการจัดการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดยะลา โดย ผศ.จตุพล ดวงจิตร และ ผศ.ภาวินี รอดประเสริฐ อาจารย์ประจำหลักสูตรรัฐศาสตร์ โรงเรียนกฎหมายและการเมือง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต พร้อมด้วยคณะวิจัย

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับบุคลากรผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางการท่องเที่ยวและบริการเพื่อยกระดับศักยภาพสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศ จังหวัดยะลา มีนักศึกษาสาขาการจัดการท่องเที่ยวและสาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จำนวน 150 คนเข้าร่วมโครงการ