รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ออกประกาศมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เรื่อง มาตรการและวิธีการปฏิบัติเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา coronavirus (2019-nCoV) ในนามมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา coronavirus (2019-nCoV) ที่มีแหล่งที่มาเริ่มต้นที่เมืองอู่ฮั่น สาธารณประชาชนจีน ซึ่งมีการระบาดอย่างรวดเร็วและมีตัวเลขรายงานพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าว และพบตัวเลขมีผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างเป็นนัยสำคัญ

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มีความห่วงใยในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อบุคลากร นักศึกษาไทย นักต่างชาติ ทั้งในมหาวิทยาลัย วิทยาเขตสุพรรณบุรี ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ตรัง ลำปาง นครนายก หัวหิน และบุคลากรหน่วยงานความร่วมมือ (สถาบันขงจื่อ) จึงได้ออกประกาศมาตรการและวิธีการปฏิบัติเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา coronavirus (2019-nCoV) เพื่อให้บุคลากรคลายความกังวล และปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง  

อีกทั้ง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดเตรียมเจลล้างมือ เพื่อใช้ทำความสะอาดและลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคประจำอาคาร และจุดต่าง ๆ ที่มีผู้สัญจร และได้เพิ่มการทำความสะอาดในห้องเรียน สำนักงาน ราวบันได ห้องน้ำ ลิฟท์โดยสาร ฯลฯ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและใช้เครื่องอบโอโซนหลังเลิกเรียน พร้อมทั้งจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ไว้บริการที่ห้องพยาบาล ซึ่งมหาวิทยาลัยจะติดตามและเฝ้าระวังโรคระบาดอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันและระงับโอกาสการแพร่กระจายของโรคไวรัสโคโรนาอย่างสุดกำลัง จึงขอให้ติดตามข่าวสารและสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา จากเว็บไซต์กรมควบคุมโรค http://ddc.moph.go.th และศึกษาวิธีการดูแลตัวเองในเบื้องต้น ตามประกาศของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต