นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์นวัตกรรมและผู้ประกอบการธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต บรรจงเล่าเรื่องความเป็นไทยผ่านพานไหว้ครู ด้วยความประณีตแห่งศิลป์ไทย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากประเภทวัสดุเหลือใช้ ผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ห้อง C  ชื่อพานเรือดาวเหนือนำทาง  พานเรือนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เป็นการได้มาซึ่งความรู้ การศึกษา สิ่งที่ขาดไม่ได้ของเรือนั่นก็คือหัวเรือ ซึ่งเปรียบเสมือนคณาจารย์หรือคุณครู ที่คอยนำทางให้กับลูกศิษย์  ถ้าไม่มีหัวเรือก็คงจะเคว้งคว้างอยู่กลางทะเล ไปไม่ถึงฝั่ง  เเละในความหมายของชาวจีน ผู้ที่มีเรือ ชีวิตจะประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง  นักศึกษาผู้แทนกล่าวว่า “ตั้งใจจะสร้างสรรค์เรือลำนี้ให้เเก่ ครูเเละอาจารย์ที่เคารพเพื่อความเป็นศิริมงคลในวันไหว้ครู  นอกจากนี้พานยังผสมผสาน ความเป็นจีน นั่นก็ความหมายของตัวเรือ เเละอีกอย่างหนึ่งที่ใส่ลงไป  คือความเป็นไทยในการตกเเต่งลวดลายต่าง ๆ  ทั้งด้านนอกเเละด้านในตัวเรือ จนก่อรูปร่างมาเป็นพานเรือชิ้นนี้ “ สุดท้าย พานเรือนี้เกิดจากความตั้งใจ เพื่อเเสดงออกถึงความเคารพ รัก เเละกตัญญูต่อสถานศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่  ณ ที่เเห่งนี้”

สำหรับพานชื่อ  ขวัญเอยขวัญมา  เป็นการนำพานไหว้ครูที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในด้านงานฝีมือของไทยมาผสมผสานระหว่างกระทงลอยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของงานฝีมือเช่นกัน งานในครั้งนี้เป็นการประยุกต์ระหว่างกระทงลอยกับพานไหว้ครูมารวมกัน ซึ่งเป็นผลงานที่เเปลกใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสานเเละผลงานยังบ่งบอกถึงวัฒนธรรมของคนไทยที่มีมาอย่างช้านาน เเรงบัลดาลมาจากพระเเม่คงคาที่มีความสง่างามเปรียบเสมือนสายน้ำที่ไหลอย่างไม่มีวันจบสิ้น

สำหรับรายชื่อนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชานิเทศศาสตร์นวัตกรรมและผู้ประกอบการธุรกิจ ผู้แทนถือพาน  1. นายภัทรชัย ธาดาเจริญภักดี ตอนเรียน  A  2. นางสาวชลธิชา ศรีวารินทร์  ตอนเรียน  B 3. นายพรชัย เนียมครุฑ ตอนเรียน C 4. นางสาวณัฎฐธิดา นิรันดร  ตอนเรียน C พิธีไหว้ครู บายศรีสู่ขวัญ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ณ หอประชุมรักตะกนิษฐ ชั้น 2 ดำเนินพิธีกรรมโดยพราหมณ์