เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งลำปาง ในฐานะหน่วยงานทางวิชาการภายในพื้นที่จังหวัดลำปาง ร่วมกับ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) และหน่วยงานภายใต้กระทรวง อว. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ Lampang Forum #2 เวทีการพัฒนายุทธศาสตร์การขับเคลื่อนจังหวัดลำปาง ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ตามนโยบาย “ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” ของรัฐบาล  โดยการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาควิชาการ ณ ห้องประชุมชั้น 2 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์ฯ ลำปาง

ในการประชุมดังกล่าว ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ และวิทยากรในการเปิดประเด็น เพื่อกระตุ้นการแลกเปลี่ยนทั้งเชิงประสบการณ์และการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาเมืองลำปางต่างๆ มากมาย อาทิ นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ซึ่งให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดกิจกรรม พร้อมทั้งบรรยายพิเศษในการเปิดประเด็นของความคาดหวังต่อการพัฒนาจังหวัดลำปางอย่างยั่งยืน นายกิตติ จิวะสันติการ ประธานกรรมการบริษัท ลำปางพัฒนาเมือง จำกัด ในการกล่าวถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่ด้วยการสร้างกลไกความร่วมมือทุกภาคส่วนเพื่อการพัฒนาเมืองลำปางโดยการมีส่วนร่วมจากคนลำปาง

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดเวทีเชิงเสวนาในหัวข้อ “Lampang Forum #2 การเดินทางของเมืองประสบการณ์ เสียงสะท้อนความฝันของเมืองลำปาง” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเวทีทุกภาคส่วน ได้ร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงทัศนะต่อทิศทางของการพัฒนาเมืองลำปางน่าอยู่ ซึ่งในเวทีดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์ฯ ลำปาง ร่วมกับ อาจารย์ปรเมษฐ์ บันสิทธิ์ และ รศ.ดร.ปุ่น เที่ยงบูรณธรรม วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) เป็นวิทยากรผู้ดำเนินรายการ รวมถึงได้มีการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นใน 4 ประเด็นของกรอบการพัฒนาตามความสอดคล้องใน 4 ประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดลำปาง พ.ศ.2562-2565 ได้แก่ ด้านการท่องเที่ยวและการบริการ ด้านการเกษตร ด้านอุตสาหกรรม และด้านสังคมคุณภาพชีวิต เพื่อนำเสนอในรูปแบบของกรอบแนวคิดหรือประเด็นโจทย์วิจัยเพื่อการพัฒนาเมืองลำปางในอนาคต