ดร.สุวมาลย์ ม่วงประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นประธานในกิจกรรมหารือแนวทางความร่วมมือและการพัฒนากิจกรรมเครือข่าย TNDR มหาวิทยาลัยสู่ชุมชน ระหว่างประธานเครือข่ายพัฒนาความเข้มแข็งต่อภัยพิบัติไทยและคณะ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ครั้งที่ 2 กิจกรรมหารือแนวทางความร่วมมือและการพัฒนากิจกรรมเครือข่าย TNDR มหาวิทยาลัยสู่ชุมชน ระหว่างประธานเครือข่ายพัฒนาความเข้มแข็งต่อภัยพิบัติไทยและคณะ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ครั้งที่ 2 โดยมี ดร.พิจิตต รัตตกุล ประธานเครือข่ายพัฒนาความเข้มแข็งต่อภัยพิบัติไทย และคณะ เข้าหารือเพื่อหาบทสรุปกิจกรรมที่จะดำเนินการร่วมกัน มีดังนี้

1. งานวิชาการระดับมหาวิทยาลัย
   1.1 การพัฒนารายวิชาหมวดการศึกษาทั่วไป ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุงใหม่ โดยสอดแทรกความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการภัยพิบัติ

   1.2 หลักสูตรผู้นำการจัดการภัยพิบัติ ตามอัตลักษณ์ความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยใช้ความเชี่ยวชาญของบุคลากร ประกอบด้วย โรงเรียนกฎหมายและการเมือง โรงเรียนการเรือน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะพยาบาลศาสตร์

   1.3 หลักสูตรการฝึกอบรมความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยใช้แนวทางผู้กำกับลูกเสือในการสร้างทักษะชีวิต โดยคณะครุศาสตร์ การให้ความรู้และการศึกษาในระดับครู ไปสู่นักเรียนเพื่อการจัดการภัยพิบัติ และสามารถถ่ายทอดไปยังครอบครัวได้ 

   1.4 หลักสูตร : การจัดการความปลอดภัยในภาวะวิกฤติสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ความปลอดภัยสำหรับการท่องเที่ยว โดยโรงเรียนท่องเที่ยวและบริการ 

2. กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสาธารณภัย ซึ่งได้มีการดำเนินการไปแล้ว ได้แก่
   2.1 กิจกรรมอบรมด้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสาธารณภัย โดยโรงเรือนการเรือน ได้แก่ หลักการอบรมประกอบอาหารเมื่อประสบภัยน้ำท่วม, หลักสูตรอบรม Online เดือนพฤศจิกายน 2565 อาหารการเรือนสวนดุสิต กับเมนูที่สามารถปรุงเก็บในช่วงที่หลายพื้นที่พบกับภัยพิบัติ และการให้ความรู้ในหัวข้อ Club House เป็นต้น

โดยที่ประชุม มีมติร่วมกันในการจัดทำและเริ่มดำเนินการอบรมหลักสูตรผู้นำการจัดการภัยพิบัติ ตามอัตลักษณ์ความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีเครือข่าย TNDR มหาวิทยาลัยสู่ชุมชนให้ความร่วมมือเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 14.00-16.00 น. รูปแบบออนไลน์ โดยระบบ Zoom และรูปแบบออนไซด์ ณ ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต