มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดพิธีบวงสรวงเหรียญที่ระลึก 90 ปี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดย รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเหรียญที่ระลึก 90 ปี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีผู้บริหาร อาจารย์ และบุคลากร มหาวิทยาลัยสวนดสุิต เข้าร่วมในพิธี ณ ศาลหลวงปู่ชัยมงคล วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567

เหรียญที่ระลึก 90 ปี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นเหรียญที่จัดสร้างขึ้นในโอกาสครบรอบ 90 ปี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
เพื่อระลึกถึงการก่อตั้งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เห็นความสำคัญของการเติบโตของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และเป็นการเผยแพร่ให้บุคคลทั่วไปได้รู้จักประวัติและชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ด้วยการจัดทำเหรียญที่ระลึกให้กับผู้ที่บริจาคทุนการศึกษาให้กับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษาให้กับ
นักศึกษาระดับปริญญาตรี ในมหาวิทยาลัยสวนดุสิตต่อไป

“เหรียญ 90 ปี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต” จัดทำขึ้น 2 รูปแบบ ได้แก่

เหรียญเนื้อทองคำแท้ จัดทำจำนวน 50 เหรียญ เหรียญละ 90,000 บาท (มีผู้จองเต็มแล้ว)
เป็นเหรียญรูปทรงกลม เส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เซนเติเมตร ตัวเหรียญทำจากเนื้อทองคำแท้ 96.5%

ด้านหน้า เป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หล่อเนื้อทองคำ 96.5% แบบนูนสูง มีลายไทยแบบรัตนโกสินทร์ประยุกต์ล้อมรอบ และมีข้อความในกรอบใต้พระบรมฉายาลักษณ์ ภาษาอังกฤษ 90 Years KARNRUEN SUAN DUSIT ใช้อักษร font cordia

ด้านหลัง เป็นรูปศาลหลวงปู่ชัยมงคล หล่อเนื้อทองคำ 96.5% นูนสูง มีลายไทยแบบรัตนโกสินทร์ประยุกต์ล้อมรอบ และมีข้อความภาษาไทยในกรอบใต้รูปศาลหลวงปู่ชัยมงคล ๙๐ ปีการเรือน-สวนดุสิต ใช้อักษร font cordia

เหรียญเนื้อบรอนซ์ อิตาลี แพนดอร่า จัดทำจำนวน 10,000 เหรียญ เหรียญละ 1,000 บาท (ยังไม่เต็มจำนวน)

เป็นเหรียญรูปทรงกลม เส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เซนเติเมตร ตัวเหรียญทำจากเนื้อบรอนซ์ผิวสด

ด้านหน้า เป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หล่อบรอนซ์อิตาลี แพนดอร่าแบบนูนสูง มีลายไทยแบบรัตนโกสินทร์ประยุกต์ล้อมรอบ และมีข้อความในกรอบใต้พระบรมฉายาลักษณ์ ภาษาอังกฤษ 90 Years KARNRUEN SUAN DUSIT ใช้อักษร font cordia

ด้านหลัง เป็นรูปศาลหลวงปู่ชัยมงคล หล่อบรอนซ์อิตาลี แพนดอร่านูนสูง มีลายไทยแบบรัตนโกสินทร์ประยุกต์ล้อมรอบ และมีข้อความภาษาไทยในกรอบใต้รูปศาลหลวงปู่ชัยมงคล ๙๐ ปีการเรือน-สวนดุสิต ใช้อักษร font cordia

ผู้สนใจสามารถสั่งจองและชำระเงินได้ที่ : https://forms.gle/1TvKGBev7QdnPe2F7

สอบถามรายละเอียดได้ที่
ศูนย์สนเทศแนะแนวการศึกษาและอาชีพ โทร.0 2244 5198
กองคลัง โทร.0 2244 5053

สำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคทุนการศึกษา พร้อมสั่งจองเหรียญที่ระลึก 90 ปี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ท่านสามารถติดตามสถานะใบเสร็จรับเงินฯ ได้ที่ https://bit.ly/track-receipt

สอบถามเพิ่มเติม โทร.0 2244 5155 (พจนีย์) ในวันและเวลาทำการ