เมื่อวันที่ 13-15 สิงหาคม 2562 ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดโครงการเพชรสวนดุสิตกิจกรรมเตรียมความพร้อมสู่เพชรสวนดุสิต “SDU SPIRIT : Shape Your Future” ปีการศึกษา 2562 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาและบรรยายพิเศษ “19 ปีแห่งความภาคภูมิใจ ก้าวไกลไปกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต” ซึ่งในวันแรก 13 สิงหาคม 2562 กิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรม SDU SPIRIT เติมพลัง รัก ศรัทธาและสามัคคี รวมถึงมารยาทในการรับประทานอาหาร การพัฒนาบุคลิกภาพและการแต่งกายและกิจกรรมสุดท้าย Student Affair (งานบุคลากรนักศึกษา) เพื่อให้นักศึกษาได้ทำความรู้จักกับบุคลากรมหาวิทยาลัย

          วันที่ 14 สิงหาคม 2562 นักศึกษาได้มีโอกาสรับฟังการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากศิษย์เก่า พร้อมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับมารยาทในการพูดและการใช้น้ำเสียงเพื่อการสื่อสาร ครบเครื่องเรื่องการดูแลตนเองและบุคคลรอบข้าง ณ หอพักนักศึกษา และกิจกรรม SDU DNA การจัดดอกไม้สไตล์สวนดุสิต “ชุดดอกไม้สำหรับวันไหว้ครู” โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ ดร.มณีรัตน์ จันทนะผะลินเป็นวิทยากร

          วันที่ 15 สิงหาคม 2562 กิจกรรม “การเตรียมความพร้อมทางวิชาชีพ” โดยนักศึกษาได้แบ่งกลุ่มตามหลักสูตรของตนเอง พร้อมทั้งเรียนรู้การพัฒนาภาษาอังกฤษด้วยโปรแกรม English Discovery และการพัฒนาภาษาอังกฤษนอกห้องเรียนในหัวข้อ “ลำปางปลายทางฝัน” ทั้งยังมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวต่างชาติเพื่อเป็นการฝึกภาษารวมถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและวัฒนธรรม พร้อมทั้งสรุปกิจกรรมที่นักศึกษาได้เรียนรู้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษาใหม่ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดี และสร้างความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่ คณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัย ณ ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต