สำนักบริหารกลยุทธ์ มสด. จัดโครงการ Suan Dusit Summer Camp 2020 (กรุงเทพมหานคร) วันที่ 11 มีนาคม 2563 สำหรับปฐมวัยและระดับประถมศึกษา ดังนี้

Theme 1 : Learning with Professionals ระดับปฐมวัย  เด็กๆ ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะชีวิตผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรม  Balloon race โดยครูชำนาญการระดับปฐมวัย เด็กๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเต้น กับเพลง Wheels On The Bus และสนทนากับนักเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาในเพลงพร้อมทั้งนำรถจำลองแบบต่าง ๆ มาให้นักเรียนสังเกต สำรวจและทดลองเล่นทำให้รถเครื่องที่ได้ กิจกรรม Thai Boxing for kids โดยครูชำนาญการระดับปฐมวัย เด็กๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะมวยไทยและประเพณีการไหว้ครู มวยไทยและมีศิลปะการเคลื่อนไหวประจำท่าเรียนรู้ศิลปะการป้องกันตัวและส่งเสริมให้มีสุขภาพที่แข็งแรงได้ฝึกสมาธิ ฝึกไหวพริบ ฝึกการทรงตัว กิจกรรม Toy from trash โดยครูชำนาญการระดับปฐมวัย เด็กๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับคเรื่องรูปทรงเรขาคณิตที่สามารถนำมาใช้เป็นส่วนประกอบแล้วทำให้ของเล่นเคลื่อนที่ได้แล้วยังเชื่อมโยงความรู้ และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบของเล่นของตนเอง

Theme 1 : Earn and Learn : Learning with Professionals สำหรับเด็กประถมศึกษา กิจกรรมในช่วงเช้าเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การหารายได้เองผ่านการทำงานจริงกับหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย อาทิ ศูนย์บริการสื่อและสิ่งพิมพ์กราฟฟิคไซท์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  กองประชาสัมพันธ์ สวนดุสิตโพล โรงแรมสวนดุสิต เพลส ฯลฯ และในช่วงบ่ายเด็กๆ ได้เรียนรู้ กิจกรรม การตรวจสอบคุณภาพอากาศ โดย ดร.พรธิกา เทพประสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์สิ่งแวดล้อม และคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม กิจกรรมนี้เด็กๆ ได้เรียนรู้สาเหตุการเกิดฝุ่น PM 2.5 เทคโนโลยีการตรวจวัดฝุ่น การป้องกันและฝุ่น PM 2.5 กับท้องถิ่นของเรา ฯลฯ